Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ năm, 28-3-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Thể dục thể thao và sức khoẻ
Tác giả: Nguyễn Đức Duy

Ngày nay, hầu như mọi người đều bị cuốn vào nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện tại, áp lực công việc đòi hỏi tự bản thân mọi người phải cố gắng bằng mọi khả năng nhằm đáp ứng nhu cầu công việc và cũng không để tự bản thân bị lạc hậu so với thời đại. Điều đó có nghĩa là: sau một ngày làm việc căng thẳng, thì việc đầu tiên mà đa số người đều nghỉ đến là nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe để chuẩn bị cho công việc của ngày hôm sau. Có một số ít người nghĩ rằng tham gia hoạt động thể thao sau một ngày làm việc mệt nhọc chỉ làm cho cơ thể tiếp tục hoạt động và do đó không có lợi cho chúng ta. Quan điểm trên sai lầm vì:

- Do trình độ công nghệ phát triển ngày càng cao, máy móc ra đời ngày càng nhiều thay thế sức lao động cho con người. Dần dần, hoạt động lao động chân tay của con người ngày càng ít, chủ yếu là lao động trí óc và kết quả là  ngày càng lười vận động. Từ đó cơ thể chúng ta không được thường xuyên vận động và do đó sẽ là nguyên nhân của một cơ thể không khỏe mạnh, một sức khỏe yếu, không có khả năng chống lại các bệnh tật thông thường. Nhưng nếu ta luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đều độ, đúng cách và vừa sức sẽ mang lại cho ta một cơ thể khỏe mạnh có khả năng phòng chống các loại bệnh tật, tính mạnh mẽ, sức chịu đựng tốt hơn đối với áp lực của công việc.

- Hoạt động thể dục thể thao sẽ làm cho con người hưng phấn lên, tạo ra một trạng thái tinh thần thoải mái, giải tỏa áp lực công việc.

Do khối lượng công việc và áp lực từ các công việc trong cuộc sống hiện đại đòi hỏi mọi người phải vận dụng mọi khả năng để hoàn thành, rồi cuộc sống, rồi gia đình ..... luôn tạo cho con người một  trạng thái tinh thần căng thẳng (stress). Cho đến nay vẫn chưa có một loại thuốc nào có hiệu quả trong việc phòng và trị stress. Khi rơi vào tình trạng stress người ta dễ có những suy nghĩ và hành động sai lệch và thông thường hậu quả mà stress để lại cho con người là không nhỏ. Một trong những biện pháp có thể có hiệu quả trong việc đè phòng cũng như giải tỏa áp lực do stress gây ra là tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Hãy chơi một môn thể thao mà mình yêu thích: bóng đa, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu ...... và trong môi trường thể thao, chúng ta sẽ thoải mái thể hiện mình, mọi lo âu, ưu phiền. áp lực công việc sẽ tan biến và ở đây chỉ còn một tinh thần thoải mái, một trạng thái hưng phấn, và một cơ thể khỏe mạnh, sẵn sàng cho công việc.

- Môi trường thể dục thể thao là nơi thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ

Có thể trước khi cùng tham gia hoạt động thể thao, họ chưa từng quen biết, những người không cùng cơ quan, hoặc những người cùng đơn vị, có thể họ chưa từng có quan hệ hoặc quan hệ không thân thiện lắm. Nhưng một khi tham gia vào một hoạt động thể thao, có thể là đồng đội hoặc đối thủ của nhau, nhưng giữa họ có một cái chung là cùng nhau thi đấu, cùng thể hiện khả năng và cống hiến hết mình cho môn thể thao mà mình yêu thích, xóa tan mọi ưu phiền, tạo trạng thái tinh thần sảng khoái, sự thân thiện.

Việc giao lưu các hoạt động thể thao trong nội bộ cơ quan, đơn vị hoặc giữa các cơ quan, đơn vị với nhau có thể mang lại cho ta nhiều kỷ năng, kinh nghiệm trong thi đấu nâng dần khả năng thi đấu, hiểu nhau hơn, tạo ra và mở rộng các mối quan hệ ngày càng tốt đẹp.

- Luyện tập thể thao thường xuyên, đều độ, đúng cách có khả năng phòng chống một số bệnh có hiệu quả như: các bệnh liên quan đến tim mạch, bệnh huyết áp, béo phì, cải thiện chiều cao và cân nặng....

- Một lợi ích gián tiếp do hoạt động thể dục thể thao mang lại mà không phải ai cũng có thể phát hiện được đó là: khi tham gia hoạt động thể thao, ta không có thời gian cho những suy nghĩ nhỏ nhen, ích kỷ, tránh được các ý nghĩ tiêu cực hay bị lôi cuốn vào các hoạt động không lành mạnh khác.

Có thể hoạt động thể thao mạng lại cho chúng ta nhiều hơn thế nữa, hãy tham gia vào một môn thể thao mà mình yêu thích, sẽ có hiệu quả ngay thôi. Như Bác Hồ đã từng nói: "Mỗi người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe. Vậy nên luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người yêu nước".

Đã xem: 2750
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 004184353
IP của bạn: 54.166.223.204
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com