Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ sáu, 26-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Những viễn cảnh của ngày mai
Tác giả: Nguyễn Văn Toàn (st)

An toàn là trên hết, Màn hình chắn bức xạ đang phổ biến và đã xuất hiện từ mấy năm qua. Hầu hết các loại màn chắn này đều đặt rào cản phát xạ giữa ta và mặt trước của màn hình hiển thị, trong khi một số loại khác bao bọc toàn bộ phần kiểm soát, bảo vệ ta khỏi những tia phát xạ từ cả hai bên lẫn phía sau của màn hình. Nhiều văn phòng đã luôn có sẵn các loại màn chắn này để cho nhân viên sử dụng.

Một văn phòng không cần dùng giấy vẫn còn là một giấc mơ, thế nhưng những công cụ cơ bản thì đã có mặt. Chúng ta hiện đang nhận thư từ dưới hai hình thức chính: trên giấy trong phong bì, hay bằng điện tử trên máy tính. Hầu hết chúng ta điều có quyền truy cập thư điện tử theo hình thức này hay hình thức khác. Đó là chúng ta đã thắng được một nửa trận chiến rồi. Nửa còn lại khó khăn hơn một chút, nhưng vẫn có thể, và đang thực hiện được. Mọi thư tín có thể được mở ra trong phòng thư tín và quét vào máy vi tính bằng kỹ thuật nhận dạng ký tự quang học (OCR). Sau đó một chương trình xử lý hình ảnh tư liệu sẽ làm nhiệm vụ và cho phép ta hoàn thành bằng phương tiện điện tử những gì chúng ta thường làm trên giấy. Đủ loại sản phẩm máy tính cá nhân hiện đang có sẵn cho thực hiện mục đích này.

Công nghệ vi tính trên cơ sở bút viết hiện cũng đã hình thành. Những khả năng nhập liệu bằng cây bút đang bắt đầu xuất hiện trong các phần cứng, trình ứng dụng, và hệ điều hành. Ta không thể ghi viết trực tiếp vào máy tính những gì cần ghi chép và công nghệ này cũng không biết làm gì với những nét ngoằn ngoèo của ta, nhưng nó phân biệt được một nét vẽ ngoằn ngoèo không phải là một từ đích thực. Nhưng đây cũng là một bước khởi đầu tốt đẹp.

Công nghệ đa phương tiện thực tế không cần gì phải giải thích. Có nhiều bộ phần mềm giúp ta tạo ra nhiều trình diễn đa phương tiện và những công cụ tạo ra nhằm đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng một cách dễ hiểu đang được bán đầy dẫy. Chẳng hạn như các đĩa phần mềm Computer select của hãng Ziff-Davis và Bookshelf của hãng Microsoft nó cho phép chúng ta truy cập một cách dễ dàng tới hàng núi thông tin.

Máy tính hiện đã nhỏ hơn ngày xưa rất nhiều. Ngày nay ta có dịp viếng một cuộc triển lãm công nghiệp có thể bạn sẽ gặp một công ty nào đó khuyến mãi sản phẩm của họ với chương trình “dấu chân nhỏ bé”. Khi ta bắt đầu nói về các máy tính như để trên đùi, nhỏ như cuốn sổ tay hay nằm gọn trong lòng bàn tay thì câu hỏi đặt ra cho các sản phẩm này “Nhỏ chừng nào mới là quá nhỏ?”. Khả năng FAX đã có sẵn trên nhiều bảng mạch mà ta có thể cắm thẳng vào máy vi tính của ta, khi ta kết hợp các công nghệ hiện có trên các mô-đem nội bộ với các chương trình nhận dạng tiếng nói thì ta thấy ngay nền tảng của việc cho máy vi tính thay thế luôn đường dây điện thoại tiếng hiện thời.

Nhận dạng tiếng nói là một công nghệ khác trong hình thức hiện thời có vẻ như còn hạn chế nhưng nó cho thấy nhiều hứa hẹn lớn lao trong tương lai. Các hệ thống nhận dạng tiếng nói hiện thời có thể xử lý tiếng nói liên tục phụ thuộc vào người nói. Nói chuyện với máy vi tính sẽ là một yếu tố quan trọng trong văn phòng của tương lai. Lĩnh vực chứng khoán được trao đổi trong các hãng chứng khoán bằng các lệnh miệng từ người buôn chứng khoán với máy vi tính. Cụ thể là, ta hỏi máy tính một câu thì nó trả lời ta bằng lời nói. Tuỳ theo tốc độ của việc lọc mẫu âm tiếng nói được sử dụng và độ phân giải của bộ chuyển đổi số sang dạng tương tự dùng cho mẫu âm, chúng ta đã có thể tạo ra một tiếng nói gần giống tiếng người đến mức đáng kinh ngạc bằng những âm thanh kỹ thuật số.

Màn hình hiển thị lớn ư? Hiện thời ta đã có màn hình lên tới 35 inch và hai hãng Misubishi cùng Barco đang tranh giành vinh dự chế tạo được màn hình lớn nhất, việc màn hình trong tương lai sẽ lớn cỡ nào thật khó mà tiên đoán được. Còn với màu sắc thì một số công ty đã cung ứng màn hình tới 16 triệu màu. Một số lượng nào đó trong mức ấy sẽ là dãy màu tối ưu để khỏi nhức mắt.

Cái tai hoạ thực sự mà hầu hết chúng ta còn đương đầu chính là cái bàn phím truyền thống, vốn là nguyên nhân của nhiều đau đớn, khổ sở là các hội chứng đau cổ tay, các căng thẳng, tổn thương khác do việc sử dụng liên tục và lập lại. Giá đỡ khuỷ tay hiện đã có bán để giảm nhẹ vấn đề này và cũng đã có nhiều thiết kế mới cho những bàn phím có hình thù kỳ lại, kiểu trong phim khoa học viễn tưởng Star Strek, bản vẽ này đã được áp dụng sản xuất ngay sau đó.

Các mạng lưới doanh nghiệp hiện đang tăng trưởng với nhịp độ tăng nhanh gần như nhịp độ phát triển của các mạng LAN so với vài năm trước đó. Các mạng lưới dữ liệu công cộng cũng đã sẵn sàng để chúng ta gọi tới và xin đăng ký gia nhập. Và hệ thống Internet đã tồn tại với nhiều cơ quan nghiên cứu và đào tạo cho các thành viên của họ

 Khả năng nối mạng toàn thế giới đã phổ thông trong nhiều mạng lưới doanh nghiệp của một số tập đoàn lớn như: DEC, IBM… Thật tình thì đó là các hệ thống mạng tư hữu nhưng chúng là bằng chứng sống động cho thấy khái niệm này có thể và thật sự đã, đang hoạt động.

Đã xem: 2736
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 001
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 001
 Hits 004220079
IP của bạn: 18.188.108.54
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com