Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ năm, 28-3-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Xứng đáng với tấm thẻ Đảng trên tay
Tác giả: Lê Thế Hòa

Cùng với các Chi Đảng bộ trong tỉnh Vĩnh Long, Đảng bộ Trường Chính trị trang trọng tổ chức đổi thẻ đảng viên cho các đ/c đảng viên trong đảng bộ. Chấp hành chỉ thị số 29-CT/TW ngày 17/10/2003 của Ban Bí thư Trung Ương “Về việc đổi thẻ đảng viên”. Cả nước tiến hành 5 đợt đổi thẻ đảng viên gắn với các ngày lễ lớn là: đợt I, 19/05/2004; đợt II, 02/9/2004; đợt III, 07/11/2004; đợt IV, 03/02/2005; đợt V, 19/05/2005. Đối với Đảng bộ Trường Chính trị thì chúng ta tổ chức đổi thẻ làm 03 đợt: đợt I nhân ngày sinh nhật Bác Hồ 19/05/2004; đợt II nhân ngày Quốc khánh  02/9/2004; đợt III nhân ngày Cách mạng tháng 10 nga 07/11/2004.
Được vinh dự đổi thẻ đảng viên trong dịp nầy, chúng ta liên tưởng lại thời gian 25 năm về trước để suy nghĩ. Ngày 26/11/1979, Ban Bí thư Trung Ương Đảng khóa IV ban hành chỉ thị số 83-CT/TW “Về việc phát thẻ đảng viên”. Việc phát thẻ đảng viên là một chủ trương lớn và quan trọng của Đảng, có ý nghĩa giáo dục chính trị sâu sắc để nâng cao hơn nữa ý thức Đảng, tinh thần phấn đấu cách mạng, ý thức tổ chức kỹ luật và đoàn kết nội bộ, thúc đẩy thực hiện cuộc vận động xây dựng đảng trong sạch vững mạnh, đưa công tác quản lý đảng viên vào nề nếp, ngăn ngừa kẻ địch, phần tử sấu chui vào đảng. Sau đó hằng triệu đảng viên trong cả nước có đủ các tiêu chuẩn theo quy định vinh dự được nhận thẻ đảng. Tấm thẻ đảng là giấy chứng nhận quan trọng nhất của người đảng viên. Trải qua 25 năm, nhất là từ khi đảng ta chủ trương đổi mới từ năm 1986 đến nay, đất nước ta đã có nhiều sự thay đổi sâu sắc, rõ nét nhất là về mặt kinh tế và xã hội. Từ nền kinh tế tập trung, bao cấp sang nền kinh tế thị trường, đồng thời chuyển nền kinh tế sang hội nhập với kinh tế thế giới. Nước ta đã đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 7%năm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định đã giải quyết ngày càng tốt hơn các vấn đề xã hội như: Tăng việc làm, nâng cao mức sống cho người lao động; phát triển văn hóa, giáo dục, y tế… Việt Nam đã giảm được tỷ lệ hộ nghèo trong cả nước trong vòng 10 năm từ 25% xuống còn 12% và đến nay còn 11%. Đạt được những thành tựu to lớn nêu trên là nhờ có đường lối, chủ trương đổi mới đúng đắn của Đảng Cộng Sản Việt Nam, được Bác Hồ sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Có hàng triệu đ/c đảng viên luôn luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, với nhân dân; tự nguyện suốt đời hy sinh phấn đấu vì độc lập tự do của tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội; đã luôn luôn đi đầu trên các mặt trận kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, không ngại gian khổ, hy sinh. Nhiều đ/c đã vinh dự được nhà nước phong tặng và tôn vinh danh hiệu cao quý, danh hiệu anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Đó là những tấm gương sáng ngời của những người đảng viên trung kiên, đáng để cho chúng ta học tập, rất xứng đáng với tấm thẻ đảng đang cầm trên tay.
Song vẫn còn một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên đã quên đi trách nhiệm và nhiệm vụ, còn tham nhũng, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống, vi phạm điều lệ đảng, vi phạm pháp luật của nhà nước; gây bất bình trong nhân dân. Làm xói mòn lòng tin của nhân dân đối với Đảng, cản trở việc thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng. Những người như thế thì không xứng đáng cầm tấm thẻ đảng trong tay. Chỉ thị 29-CT/TW của Ban Bí thư đã nêu rõ: “Đổi thẻ đảng viên nhằm nâng cao ý thức Đảng cho đảng viên, góp phần nâng cao chất lượng đội ngủ đảng viên và tổ chức cơ sở đảng, thúc đẩy thực hiện cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn đảng theo nghị quyết TW 6 (lần 2) khóa 8 và nghị quyết đại hội lần thứ IX của Đảng, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới trong giai đoạn cách mạng hiện nay”.
Thực hiện nghị quyết của đảng bộ nhiệm kỳ V (2003 – 2005), năm 2003 đảng bộ Trường Chính trị được Tỉnh ủy đánh giá và công nhận là một trong những đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong tỉnh. Đó là kết quả của sự nổ lực phấn đấu của tất cả các đ/c đảng viên trong đảng bộ. Kết quả của sự đoàn kết thống nhất ý chí và hành động, nêu cao vai trò hạt nhân lãnh đạo của đảng ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức. Luôn luôn cải tiến phương pháp trong giảng dạy, trong quản lý, tích cực nghiên cứu và ứng dụng các đề tài khoa học nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học để đáp ứng kịp cho nhu cầu xây dựng kinh tế, phát triển xã hội của tỉnh nhà. Cho nên trong đợt đổi thẻ đảng viên năm 2004, trong đảng bộ có 36/38 đ/c đảng viên được đổi thẻ, chỉ còn lại 02 đ/c mới được kết nạp. Đây là niềm vinh dự, niềm tự hào của đảng bộ chúng ta. Chúng ta hãy tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để giử vững được thành tích đó.
Năm nay Đảng và Nhà nước ta long trọng tổ chức kỹ niệm các ngày lễ lớn, trong đó có kỹ niệm 114 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu. Đồng thời đang đẩy mạnh nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn mới. Mỗi cán bộ đảng viên phải học tập, thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, chống tham nhũng, chống chủ nghĩa cá nhân, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức và lối sống để xứng đáng là người đảng viên cộng sản, xứng đáng với lòng mong ước của Bác Hồ trước lúc đi xa.

Đã xem: 4631
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 003
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 003
 Hits 004184333
IP của bạn: 54.198.37.250
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com