Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ ba, 23-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Công tác giáo dục truyền thống ở Huyện Vũng Liêm
Tác giả: Hải Minh

  BÁC HỒ đã dạy: “Dân ta phải biết sử ta
  Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”.
Thật đúng vậy! Vì sử ta dạy cho ta hiểu truyền thống vẽ vang của nhân tộc, của đất nước đã là người Việt Nam dù ở trong nước hay nước ngoài, dù ở miền xuôi hay miền ngược điều phải biết và thấm nhuần lịch sử của dân tộc, của đất nước và cả sử địa phương mình. Dân tộc Việt Nam là một dân tộc có truyền thống dựng nước và giữ nước, một dân tộc con rồng cháu tiên mang gươm đi mở cõi với hơn 4.000 năm văn hiến để giữ cho đất nước bình yên, nhân dân được hưởng cuộc sống độc lập, tự do, ấm no và hạnh phúc.
Chính vì lẽ đó, mà việc giáo dục, tuyên truyền, giải thích những truyền thống tốt đẹp về lịch sử oai hùng của dân tộc, của địa phương cho tất cả cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, và thế hệ trẻ hôm nay không chỉ là một việc làm chung cả nước mà nó là một vấn đề cần nên làm riêng ở từng đơn vị, địa phương mình. Nếu chúng ta làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục lịch sử đất nước, sử dân tộc và sử địa phương, thì nó mới tạo nên một sức mạnh tiềm tàng thường trực nhất trong lòng nhân dân, là nguồn lục không bao giờ cạn trong suối chiều dài lịch sử và là đặc trưng tiêu biểu của con người Việt Nam nói chung và của Huyện Vũng Liêm nói riêng.
Để từng bước giáo dục truyền thống lịch sử đấu tranh oai hùng và tinh thần yêu nước nồng nàn của người dân đất vũng, trong những năm gần đây Đảng bộ Huyện Vũng Liêm đã từng bước đẩy mạnh công tác xây dựng các di tích lịch sử như sau: Xây dựng 4/6 bia tưởng niệm ở các xã anh hùng (Hiếu Thành, Trung Ngãi, Trung Hiệp, Trung Thành) xây 7/20 xã, thị trấn có nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ như: Hiếu Thành, Trung Ngãi, Trung Hiệp, Trung Thành, Tân An Luông, Trung Thành Đông, Trung An, Tân Qưới; xây dựng một nhà truyền thống cấp huyện; có 6/20 xã, thị trấn có nhà văn hoá và đang trong giai đoạn thi công công viên văn hoá. Bên cạnh đó, huyện Vũng Liêm còn xuất bản quyển “Bình minh trong ngục” của hội người tù kháng chiến; viết đề tài “Mẹ Việt Nam Anh Hùng”; sử giao lưu, sử quân sự, sử 20 xã, thị trấn; tổng kết Nam kỳ khởi nghĩa; công tác binh vận; viết đề tài các nhân vật qua 2 thời kỳ để đặt tên đường, tên trường trong huyện, viết các di tích lịch sử và các trận đánh lớn như: Trận Bắc nước xoáy (Tân An Luông), Gò Dương (Trung Hiếu), Đìa Chảo (Trung An), Giồng Ké (Trung Ngãi), Nam kỳ khởi nghĩ (Thanh Bình),... Trong hướng tới Huyện uỷ Vũng Liêm chỉ đạo cho Ban tuyên giáo biên soạn lại sử địa phương để đưa vào giáo dục ở các trường học tròn huyện. Bên cạnh đó huyện ủy còn chỉ đạo cho Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện thường xuyên mở các lớp chuyên đề về chủ nghĩa yêu nước truyền thống Việt nam cho hàng trăm cán bộ/năm trong huyện dự học. Ngoài ra huyện ủy còn chỉ đạo cho các trường phổ thông trung học dành một khoảng thời gian thích hợp để mời các chú, các bác đã nghỉ hưu trực tiếp kể lại những câu chuyện truyền thống đấu tranh của nhân dân Vũng Liêm qua các thời kỳ cho các em học sinh nghe. Từ thực tế đó, cho chúng ta thấy rằng :bất cứ tiềm năng tinh thần nào to lớn bao nhiêu muốn biến thành vật chất đều cần phải biết thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, phát huy nó một cách liên tục và kịp thời đúng lúc thì sẽ tạo nên hiệu quả rất cao trong quá trình xây dụng nền công nghiệp hóa, hoiện đại hóa huyện nhà một cách có hiệu quả cao hơn.
Vì vậy, trong thời kỳ phát triển đất nước có sự cạnh tranh với các nước trong khu vực. Thì việc giáo dục lịch sử truyền thống đấu tranh của dân tộc, lòng yêu nước nồng nàn của nhân dân cả nước nói chung và huyện Vũng liêm nói riêng, phải được thực hiện thường xuyên, liên tục ở mọi lúc, mọi nơi cho tất cả mọi người từ từ già đến trẻ, từ gái đến trai, không phân biệt giai cấp, dân tộc, tôn giáo, trong đảng hay ngoài đảng . . . Hễ là người Việt Nam đều được giáo dục bồi dưỡng lịch sử của dân tộc, lòng yêu nước chân chính của người Việt Nam, và việc giáo dục đó trọng tâm phải là thanh thiếu niên. Vì Chủ Tịch Hồ Chí Minh có dạy rằng : Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết. Nhà trường, cơ quan, xí nghiệp, đường phố, nông thôn, các tổ chức Đảng, Chính phủ, các đoàn thể nhất là đoàn thanh niên CSHCM, đội thiếu niên tiền phong HCM và đội nhi đồng HCM đều phải coi trọng bồi dưỡng thanh thiếu niên, giác ngộ chủ nghĩa yêu nước, hướng dẫn cho họ hình thành lý tưởng, niềm tin, thế giới quan khoa học và nhân sinh quan cộng  sản để họ trở thành lớp người thừa kế trong xây dựng thành công CNXH vì mục tiêu : “Dân giàu - nước mạnh – xã hội công bằng – dân chủ -  văn minh”./.

Đã xem: 3008
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 004216499
IP của bạn: 3.145.60.166
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com