Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ năm, 25-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Hai hướng nhìn
Tác giả: Thái Trường An

Hai hướng nhìn mà tôi muốn nói đến là nhìn lên giữ vai trò người học, nhìn xuống người giữ vai trò giảng dạy.
Học là quá trình chiếm lĩnh kiến thức, quá trình đó có thể được thực hiện qua nhiều con đường khác nhau, như tự học, tự nghiên cứu ở nhiều kên khác nhau, nhưng học ở lớp thì thông tin người học chiếm lĩnh chủ yếu qua người thầy. Người học muốn chiếm lĩnh kiến thức một cách chắc chắn, đòi hỏi phải biết đào sâu suy nghĩ các hàm ý chứa trong các khái niệm, hàm ý càng sâu thì ý nghĩa càng phong phú. Những kiến thức mà người học chiếm lĩnh được nó sẽ trở thành học vấn cho riêng mình, và nó giúp cho cá nhân người đó phát triển về mặt tư duy, dần hình thành kỹ năng lao động có tính khoa học, và họ cũng dần trưởng thành về nhân cách.
Ở mỗi lứa tuổi, ở mỗi cá nhân có cách học riêng nhưng muốn học tốt thì phải có phương pháp, mục đích và nội dung cụ thể.
Phương pháp học là cả một quá trình bản thân tụ rèn luyện, đúc kết, phù họp với cá nhân.
Còn mục đích là cái đặt ra trước, để làm mục tiêu người học hướng tới. Tùy từng cá nhân, tùy theo khóa học, mà mục đích học tập có thể khác nhau. Có thể chia làm hai mục tiêu cơ bản. Đó là mục tiêu “trước mắt”, mục tiêu “cao cả”. Mục tiêu trước mắt là người học muốn có văn bằng, chứng chỉ để tìm việc làm, nâng lương, qui hoạch vào các vị trí quan trọng trong công tác, còn mục tiêu “cao cả” là người học muốn nâng cao trình độ chuyên môn, để làm việc có chất lượng, cống hiến nhiều cho xã hội.
Tùy mục đích mà người học có sự lựa chọn về nội dung để đào sâu nghiên cứu. thường người học thích những thông tin gần gũi với công việc, những kiến thức khoa học có thể vận dụng ngay vào thực tiễn.
Từ một vài lý luận về học để thấy rằng vai trò của người dạy là quan trọng.
Cái quan trọng cơ bản là làm thế nào để người học tiếp nhận những kiến thức được truyền tải một cách nhẹ nhàng, có chất lượng. Muốn thế yêu cầu người dạy phải có kiến thức và phương pháp. Về kiến thức phải có sự gắn kết giữa cơ bản, lý luận và thực tiễn về phương pháp bao hàm cả phương pháp sư phạm và phương pháp lựa chọn thông tin.
Kiến thức cơ bản lấy giáo trình làm cơ sở, kiến thức thực tiễn người dạy phải biết tiếp cận nhiều nguồn khác nhau, nói chung người dạy phải đọc, nghiên cứu, tiếp cận thực tiễn nhiều đến lĩnh vực, chuyên đề mình giảng dạy, và cái quan trọng là phải biết lựa chọn thông tin cho phù hợp lý thuyết, không trái với quan điểm của Đảng, Nhà nước.
Phương pháp dãy học là cả một quá trình rèn luyện vì nó vừa mang tính nghệ thuật vừa có tính khoa học. Cho nên người dạy phải không ngừng nâng cao trình độ và kỹ năng giảng dạy. Người dạy phải có tâm, có trái tim nghề nghiệp, gắn kết cuộc đời, sự nghiệp dạy học với mục tiêu cao cả là phục vụ tổ quốc, phục vụ nhân loại.
Dạy học nó là một thử thách, thử thách tính bền bỉ, tận tụy và tình yêu với công việc dạy học. Vì người dạy luôn huy động hết khả năng hiểu biết của mình và cả lòng nhiệt tâm và người dạy phải hình thành được bầu không khí tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau và hợp tác giữa thầy và trò, giữa các đồng nghiệp với nhau.
Dạy học là nghề xứng đáng với niềm vinh dự, với ti71nh chất cao quý đối với cá nhân cũng như đối với toàn xã hội./

Đã xem: 2923
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 004219602
IP của bạn: 3.128.199.162
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com