Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ bảy, 20-4-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Công tác xét tuyển, bố trí sử dụng viên chức tại Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
Tác giả: Nguyễn Toàn Thắng - P.Trưởng Phòng HCQT

Đội ngũ giảng viên,viên chức có vị trí cốt lõi trong mọi hoạt độngcủa Trường, là lực lượng trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức về trình độ lý luận chínhtrị, kiến thức quản lý nhà nước và các kỹ năng khác. Sự tồntại và phát triển của trường chính trị nói chung, Trường Chính trị Phạm Hùngnói riêng không thể tách rời đội ngũ kế thừa và chất lượng của đội ngũ giảngdạy, quản lý.

Trước năm2016, công tác tuyển dụng công chức, viên chức thuộc khối đảng được tổ chức vớihình thức thi tuyển công chức cùng với khối chính quyền do Hội đồng thi tuyểncông chức tỉnh tổ chức. Công chức, viên chức trúng tuyển được bổ nhiệm vào cácchức danh trong biên chế.

Năm 2016,thực hiện quy định của Luật viên chức và văn bản hướng dẫn thi hành cùng vớinhu cầu đăng ký xét tuyển viên chức của các đơn vị khối đảng, đoàn thể. Tỉnh ủythành lập Hội đồng xét tuyển viên chức của khối Đảng, đoàn thể cấp tỉnh,huyện, thị, thành phố trong tỉnh để thực hiện công tác xét tuyển viên chức. 

Riêng Trườngchính trị Phạm Hùng tiếp nhận 46 hồ sơ đủ điều kiện tham dự xét tuyển, kếtquả có 7 thí sinh trúng tuyển vào làm việc tại Trường, trong đó có 4 giảngviên, 3 viên chức (thiếu 2 chức danh giảng viên so với nhu cầu thông báo xéttuyển do không có hồ sơ). Tuy là lần đầu tiên tổ chức tuyển dụng nhưng theođánh giá của tác giả, Hội đồng xét tuyển viên chức kỳ này đã thành công rất tốtđẹp. Một kỳ xét tuyển đúng quy trình, lành mạnh, cạnh tranh công bằng, an toàn,chọn được người có năng lực vào làm việc.

Trong quátrình bố trí sử dụng viên chức, lãnh đạo Trường đã đổi mới phương pháp đánh giáchất lượng tập sự, trước đây chỉ giao cho người hướng dẫn tập sự nhận xét, đánhgiá khi kết thời gian tập sự. Điều này dễ dẫn đến đánh giá thiếu khách quan,phiến diện, không sát thực tế. Rút kinh nghiệm những hạn chế trên, ngoài việc phâncông người hướng dẫn tập sự, hàng tháng lãnh đạo Trường tổ chức họp viên chứctập sự để nghe ý kiến đề xuất những khó khăn, vướng mắc, nắm tâm tư nguyện vọngcủa viên chức tập sự. Đồng thời người hướng dẫn tập sự phải báo cáo bằng vănbản những kết quả, hạn chế của viên chức tập sự gửi đến lãnh đạo Trường quamạng nội bộ (Lan) nhằm công khai cho viên chức trong Trường được biết trong quátrình tập sự. Cách làm này sẽ giúp đánh giá đúng, toàn diện viên chức tập sựđến khi kết thúc thời gian tập sự.

Đến nay độingũ giảng viên, viên chức tập sự đã hoàn thành tốt công việc được giao trongthời gian tập sự. Có 4/4 giảng viên tập sự đều hoàn thành nhiệm vụ thông quabài giảng ở bước 1 và bước 2 theo quy chế giảng viên của Trường, tất cả đềuđược Hội đồng Khoa học đánh giá với tỷ lệ bỏ phiếu tán thành đạt cao, Hiệutrưởng Trường ra quyết định công nhận đủ điều kiện giảng dạy. Có 3/3 viên chứcđược đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tập sự.

Cùng vớicông tác bố trí sử dụng là công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm đáp ứng yêu cầutrình độ đối với giảng viên, viên chức. Trường đã cử 2 giảng viên tập sự họclớp Trung cấp lý luận chính trị-hành chính (2 giảng viên còn lại đã đủ chuẩn);2 giảng viên, 3 viên chức tập sự học lớp Bồi dưỡng ngạch chuyên viên (2 giảngviên còn lại đã đủ chuẩn); tạo điều kiện cho giảng viên tập sự tham gia đi thựctế ở cơ sở cùng với giảng viên của các khoa; thực hiện các nhiệm vụ khác theoquy chế giảng viên.

Từ đó nhậnthấy, chất lượng giảng viên, viên chức sau khi được tuyển dụng nâng lên rõ rệtso với trước đây, biểu hiện qua kết quả tập sự, chấp hành tốt nội quy, quy chế,hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian tập sự. Khả năng phấn đấu hoànthành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới là rất tốt nếu viên chức tiếptục rèn luyện, tu dưỡng về tư tưởng chính trị, trau dồi đạo đức, lối sống, tựhọc nâng cao trình độ, kỹ năng trong công tác.

Để tiếp tụcquản lý đội ngũ giảng viên, viên chức trẻ nêu trên, tác giả đề xuất một số giảipháp như sau:

Một là, tiếp tụcgiáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đội ngũ giảng viên, viên chứctrẻ nhằm trang bị và nâng cao nhận thức về lý tưởng độc lập dân tộcvà chủ nghĩa xã hội theo chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ ChíMinh; ý thức chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luậtNhà nước, quy chế, quy định của Trường và luôn trau dồi đạo đức cáchmạng..

Hai là, tiếp tụcđào tạo, bồi dưỡng giảng viên, viên chức trẻ về trình độ lý luận chính trị,chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp sư phạm, kiến thức quản lý nhà nước và cáckỹ năng khác.

Ba là, lập kế hoạchcho giảng viên trẻ đi thực tế dài hạn ở cơ sở trong thời hạn 18 tháng không chỉở các xã mà mở rộng các sở ban ngành cấp tỉnh và ban ngành cấp huyện. Vì thựctế, giảng viên hiện nay mới chỉ được cập nhật kiến thức thực tiễn ở cấp xã, đốitượng học tại Trường là đa dạng, hầu hết là công tác  ở cơ quan, tổ chức các cấp, các ngành.

Bốn là, các chi bộquan tâm phân công đảng viên giúp đỡ để tạo nguồn phát triển đảng viên mớitrong đội ngủ giảng viên, viên chức trẻ.

Năm là, rà soát cơcấu tổ chức bộ máy, nhân sự phù hợp với Quy định số 184-QĐ/TW ngày 03/9/2008của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của trường chính trịtỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Đồng thời đề nghị tuyển dụng mới trongchỉ tiêu biên chế được cấp trên phân bổ nhưng vẫn đảm bảo lộ trình tinh giảnbiên chế theo Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 17/4/2015 của Bộ Chính trị về tinhgiản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm tiếp tụctạo đội ngũ kế thừa.

Sáu là, có chínhsách hỗ trợ trong điều kiện và khả năng của Trường nhằm khuyến khích đội ngũgiảng viên, viên chức tự học tập nâng cao trình độ.

Bảy là, cá nhân củagiảng viên, viên chức phải không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, trau dồiđạo đức lối sống, tự học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên mônnghiệp vụ và kỹ năng công tác; cập nhật kiến thức thực tiễn; học hỏi rút kinhnghiệm từ người đi trước để không ngừng trưởng thành về nhiều mặt nhằm đáp ứngyêu cầu giảng dạy, quản lý trong thời gian tới./.

Đã xem: 2956
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 004213107
IP của bạn: 3.17.154.171
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com