Trang chính
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm
 
Thông tin lý luận và thực tiễn Thứ sáu, 29-3-2024

motor Teco

Nhà phân phối motor Teco ở Việt Nam

dong co Siemens

chuyen cung cap dong co Siemens

hạt giống sen mini

chuyên cung cấp hạt giống sen mini Nhật Bản

hoa lan hồ điệp

chuyên cung cấp hoa lan hồ điệp ở TPHCM

shop quần áo đá banh

LONI sport là shop quần áo đá banh ở TPHCM

hoa tuoi

Shop hoa tuoi cung cap hoa tuoi o tphcm

Đặt quần áo đá banh

Chuyên đặt quần áo đá banh ở TPHCM

Giày bóng đá

Cung cấp giày bóng đá giá rẻ ở TPHCM

Hạt giống hoa

Cung cấp hạt giống hoa ở TPHCM - giao hạt giống hoa toàn quốc

kho lạnh

Thiết kế và thi công kho lạnh tiêu chuẩn châu Âu

Màn nhựa PVC

Phân phối màn nhựa PVC Extruflex của Pháp


Lời quyết tâm của giáo viên Trường Chính trị mang tên cố Chủ tịch HĐBT Phạm Hùng.
Tác giả: Lê Thành Tông

Phạm Hùng, người con của quê hương Vĩnh Long, của dân tộc Việt Nam, vị cách mạng lão thành, là người có công lớn với dân tộc, Người là tấm gương sáng cho mọi người. Trong lễ truy điệu cố chủ tịch HĐBT Phạm Hùng, điếu văn của cố tổng bí thư Nguyễn Văn Linh đọc có đoạn viết: "công lao của đồng chí Phạm Hùng đối với sự nghiệp cách mạng của nước ta rất to lớn, cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi và phong phú của đồng chí là tấm gương sáng đối với mọi người cộng sản và mọi người Việt Nam ta. Đồng chí không còn nữa nhưng hình ảnh đồng chí sống mãi trong trái tim chúng ta".  
Trường Chính trị tỉnh Vĩnh Long ngày 19/11/2004 đã làm lễ chính thức đổi tên thành Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long. Được mang tên Người là niềm vinh hạnh đối với cán bộ, công chức của trường, của đội ngũ giáo viên.
Với niềm vinh hạnh là người giáo viên của Trường Chính trị Phạm Hùng, trong năm qua chúng tôi luôn cố gắng, luôn ghi nhớ và làm theo lời dạy của Người: "Chúng ta còn sống, còn làm việc và học tập, còn sống còn lao động và chiến đấu". Theo lời dạy nầy, chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong giảng dạy và học tập, nâng cao chất lượng giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh nhà. Chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu làm tốt hơn nữa các mặt sau đây:
- Một là: rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để xứng đáng là giáo viên của Trường chính trị . Quan điểm của cố chủ tịch HĐBT Phạm Hùng: trường Đảng phải mẫu mực, phải là tấm gương sáng cho học viên học tập, rèn luyện và cho xã hội bên ngoài noi theo. Quan điểm nầy là niềm vinh hạnh, đồng thời là yêu cầu rất quan trọng đòi hỏi mỗi cán bộ, công chức của trường, mỗi giáo viên phải luôn ghi nhớ, phải luôn luôn phấn đấu rèn luyện để xứng đáng là người giáo viên của Trường Chính trị Phạm Hùng;
- Hai là: không ngừng học tập để nâng cao trình độ. Theo lời kể, năm 1931 cố chủ tịch HĐBT Phạm Hùng bị thực dân Pháp bắt, án tù chung thân, ở trong tù nhưng Người vẫn động viên tù nhân học tập, người có trình độ văn hoá thấp thì học tiếng Việt, người có trình độ văn hoá khá thì học tiếng Pháp và học lý luận chính trị. Gương sáng về tinh thần học tập của Người chúng tôi rất khâm phục và chúng tôi nguyện noi theo. Ngày nay trong công tác giảng dạy giáo viên  càng phải nêu cao tinh thần học tập hơn nữa, chúng tôi sẽ quyết tâm không ngừng học tập để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ sử dụng kỹ thuật  tin học, ứng dụng công nghệ thông tin và trình độ ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phấn đấu đến năm 2010 đạt chỉ tiêu của lãnh đao trường đề ra là: ít nhất 50% giáo viên có trình độ trên đại học và tất cả giáo viên đều đạt tiêu chuẩn qui định;
- Ba là: từng bước cải tiến giảng dạy theo phương pháp hiện đại để việc đào tạo, bồi dưỡng ngày càng đạt hiệu quả cao hơn. Quyết định số 03 của thủ tướng Chính Phủ ban hành ngày 07/01/2004 phê duyệt định hướng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã, phường, thị trấn yêu cầu phải đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, "chú trọng kết hợp giữa đào tạo lý luận theo mục tiêu với đào tạo theo tình huống và phương pháp xử lý giải quyết các tình huống cụ thể trong quản lý điều hành của cán bộ chuyên trách và  trong chuyên môn nghiệp vụ của công chức". Theo tinh thần nầy chúng tôi đã, đang và sẽ tích cực chuẩn bị để từng bước đổi mới phương pháp giảng dạy, chuyển từ phương pháp thuyết trình là chủ yếu sang kết hợp phương pháp thuyết trình với phương pháp tình huống và các phương pháp hiện đại khác cho phù hợp với từng đối tượng học tập;
- Bốn là: thâm nhập vào thực tế ở địa phương, ở cơ sở để việc giảng dạy sát với yêu cầu thực tế của địa phương, của cơ sở, giảng dạy lý luận gắn liền với thực tiễn, lý thuyết liên hệ với thực tế đang diễn ra ở địa phương để học viên dễ tiếp thu và việc học tập của học viên có ý nghĩa thiết thực hơn.
Với lòng yêu nghề sẵn có của mỗi giáo viên, với niềm vinh hạnh là giáo viên của Trường Chính trị mang tên cố chủ tịch HĐBT Phạm Hùng và được lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, chúng tôi tin rằng đội ngũ giáo viên của Trường Chính trị Phạm Hùng sẽ thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ giảng dạy và học tập của mình trong thời gian tới.


Đã xem: 3049
Xem bài viết năm:


 Đăng nhập/Đăng ký 
Bí danh
Mật khẩu
Ghi nhớ
 Online 
 Khách: 002
 Thành viên: 000
 Tổng cộng 002
 Hits 004185177
IP của bạn: 44.205.5.65
Trang chủ    ¤   Gửi bài    ¤   Lịch học tập    ¤   Kết quả điểm    ¤   Tìm kiếm

- Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Phạm Hùng tỉnh Vĩnh Long
- Cơ quan chủ quản: Trường Chính trị Phạm Hùng
- Chịu trách nhiệm: Ban biên tập Trường Chính trị Phạm Hùng
- Địa chỉ : 241 Đinh Tiên Hoàng - Phường 8 - Thành phố Vĩnh Long - Vĩnh Long
- Điện thoại: 02703822315, 0270826098
- Email: tctph.vinhlong@gmail.com